Tin tức

NHỮNG CÁCH MỚI NHẤT ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG SAU SINH MỔ

Tưởng tượng rằng bạn có thể mặc lại quần áo từ lúc mới cưới thì thật tuyệt. Khi đó, cơ thể bạn nhỏ nhắn, thon thả làm sao. Nhưng thực tế, bây giờ điều này là không thể. Bạn vẫn phải ngồi tìm kiếm các cách lấy lại vóc dáng sau sinh mổ, vẫn đang đọc bài viết này. Tất cả câu trả lời đều có trong bài viết dưới đây. Bạn chỉ cần đọc và làm theo nó!

Xem thêm:

1. Đừng bắt đầu ăn kiêng quá sớm

Cơ thể bạn cần thời gian để phục hồi sau khi sinh nở. Hãy đợi đến khi kiểm tra sức khỏe 6 tuần sau sinh trước khi bước vào quá trình giảm cân. Nếu bạn đang cho con bú, các chuyên gia khuyên bạn nên đợi khi bé được ít nhất 2 tháng tuổi.

Bắt đầu chế độ ăn kiêng quá sớm sau khi sinh có thể gây trì hoãn quá trình phục hồi của bạn và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơ. Bạn cần có năng lượng để điều chỉnh cuộc sống cân bằng sau sinh. Ngoài ra, nếu bạn đang cho con bú, chế độ ăn kiêng có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa của bạn.

Bạn cần thực tế về việc giảm cân. Hãy nhớ rằng rất khó để quay lại cân nặng hoặc hình dạng như trước khi mang thai. Đối với nhiều phụ nữ, mang thai gây ra những thay đổi vĩnh viễn như bụng mềm hơn, hông rộng hơn và vòng eo lớn hơn. Với suy nghĩ này, bạn có thể muốn điều chỉnh mục tiêu của mình một chút.

 2. Tập thể dục

Không có viên thuốc thần kỳ nào giúp bạn giảm cân. Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giảm cân.

Khi bạn đã sẵn sàng để giảm cân, hãy bắt đầu bằng cách ăn ít hơn một chút và hoạt động hơn.

Nên bắt đầu như thế nào?

Bắt đầu vận động nhẹ nhàng như đi bộ. Khi bạn lấy lại sức, bạn có thể tăng chiều dài quãng đường và số lần đi bộ lên.

Đối với chị em sinh mổ, bạn cần ít nhất vài tuần để lành, và có thể mất một thời gian để bạn muốn tập thể dục. Tuy nhiên, đi bộ với tốc độ vừa phải được khuyến khích vì nó thúc đẩy quá trình chữa lành, giúp ngăn ngừa cục máu đông và các biến chứng khác.

Nếu bạn muốn tham gia một lớp tập thể dục, bạn có thể tham gia các lớp yoga, lớp tập thể dục cho các bà mẹ sau sinh.

Tập thể dục tốt cho bạn, nhưng bạn không nên tập quá sức trong vài tháng đầu tiên sau sinh. Cơ thể cần thời gian để chữa lành, và bạn cần thời gian để điều chỉnh cuộc sống của bản thân và bé.

Cơ bụng có ảnh hưởng gì đến bạn không?

Hãy thoải mái với cơ bụng của bạn và đừng thực hiện bất kỳ động tác ngồi hoặc gập bụng truyền thống nào trong vài tháng đầu sau khi sinh. Những động này gây căng thẳng cho các cơ, không hiệu quả trong tái tạo sức mạnh cơ bụng.

 Tập thể dục có ảnh hưởng đến việc cho con bú?

Câu trả lời là không. Ngay cả việc tập thể dục cường độ cao cũng không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, miễn là bạn uống nhiều nước mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần tránh các bài tập làm ngực của bạn đau.

Bạn có thể mặc áo ngực thể thao trong khi tập thể dục. Nếu ngực của bạn vẫn cảm thấy đau, bạn hãy thử mặc hai chiếc áo ngực thể dục để được hỗ trợ thêm.

 3. Chế độ ăn giảm cân cho phụ nữ sau sinh 

Giảm cân từ từ

Đừng ăn kiêng quá khắt khe. Phụ nữ cần tối thiểu 1200 calo mỗi ngày để giữ sức khỏe hoặc nhiều hơn thế để giữ năng lượng và ngăn ngừa tâm trạng thất thường. Và nếu bạn đang cho con bú, bạn cần tối thiểu 1800 calo mỗi ngày để có đủ năng lượng cho bản thân và cho em bé.

Bạn nên giảm cân từ từ, nếu giảm cân quá nhanh có thể làm giảm nguồn sữa của bạn. Giảm cân quá nhanh có thể giải phóng độc tố được lưu trữ trong chất béo của cơ thể bạn vào máu và nguồn sữa cho bé.

Không nhịn ăn

Việc chăm sóc bé có thể khiến bạn không có đủ thời gian để chăm sóc cho bản thân, nhưng bạn không được bỏ bữa. Bỏ bữa làm giảm năng lượng của cơ thể, và nó sẽ không giúp bạn giảm cân. Nhiều bà mẹ thấy rằng, ăn 5 đến 6 bữa nhỏ mỗi ngày với những bữa ăn nhẹ lành mạnh (chứ không phải ba bữa ăn lớn) giúp họ cảm thấy tốt hơn, phù hợp khẩu vị hơn.

Việc bỏ bữa để giảm cân không có ích, bởi vì bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn vào các bữa ăn khác. Bạn cũng cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh.

Bữa sáng có thể giúp bạn không cảm thấy đói và mệt mỏi, nó giúp cung cấp năng lượng để hoạt động nhiều ơn. Bỏ bữa sáng sẽ phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn.

Phụ nữ sau sinh ăn gì?

Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ sữa ít béo và các sản phẩm từ sữa có thể giúp bạn giảm cân. Các lựa chọn tốt khác bao gồm thực phẩm ít chất béo, nhiều chất xơ như trái cây, rau lá xanh cho bữa ăn nhẹ lành mạnh.

Chất béo có lượng calo gấp đôi so với carbohydrate hoặc protein. Vì vậy, cắt giảm lượng mỡ thừa từ chế độ ăn uống là cách dễ nhất để cắt giảm lượng calo. Hãy tìm các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo như sữa non (bạn không cần uống sữa nguyên chất để tạo ra sữa mẹ chất lượng).

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chất béo là một chất dinh dưỡng quan trọng, vì vậy mục tiêu của bạn không phải là loại bỏ nó khỏi chế độ ăn uống của bạn. Trên thực tế, bao gồm một số chất béo trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn no và không ăn quá nhiều carbohydrate.

Bí quyết là chọn chất béo “tốt” thay vì chất béo “xấu”. Các chất béo tốt nhất là chất béo đơn và đa không bão hòa, như chất béo trong dầu ô liu, quả bơ, các loại hạt và cá hồi. Các loại dầu cần tránh là chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, có thể gây ra bệnh tim và bệnh tiểu đường. 

Colos Curcumin

Colos Curcumin bổ sung sữa non, nano curcumin, yến sào giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng hồi phục sức khỏe cho phụ nữ sau sinh mổ.

Sữa nghệ Colos curcumin với tinh chất nghệ được bào chế bằng công nghệ nano cho phân tử curcumin siêu nhỏ và độ hòa tan cao giúp tăng tỷ lệ hấp thu tối ưu lên tới hơn 90% nâng cao hiệu quả chống oxy hóa, làm lành vết thương sau mổ hoặc vết khâu tầng sinh môn, tăng chuyển hóa mỡ thừa, giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh.

Sữa non bò trong Colos Curcumin được nhập khẩu từ tập đoàn APS Biogroup – một trong những tập đoàn sản xuất sữa non hàng đầu Hoa Kỳ, có chứa 22% hàm lượng kháng thể tự nhiên, không chứa dư lượng kháng sinh, không chứa hóa chất độc hại, giúp nâng cao hàng rào miễn dịch, ngăn chặn nhiễm khuẩn cũng như sức đề kháng trước các tác nhân gây bệnh khác nhau.

Yến sào chứa hàm lượng protein rất cao 45-55%, trong đó có chứa 18 loại acid amin cần thiết cho cơ thể. Một số acid amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4.69%), proline 5.27% có tác dụng tái tạo tế bào cơ, mô và da. Yến sào giúp kích thích sinh trưởng tế bào bạch cầu tham gia vào hệ thống phòng vệ của cơ thể trước sự tấn công của các tác nhân ngoại lai

Sữa nghệ Colos Curcumin giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và đặc biệt là nâng cao chất lượng sữa mẹ, bổ sung dinh dưỡng và kháng thể cho con.

Hy vọng với các thông tin chúng tôi cung cấp, bạn có thể tạo cho mình một chiến lược lấy lại vóc dáng sau sinh mổ hiệu quả.

 

  • Hiệu quả được kiểm chứng.
  • Sữa thơm ngon dễ uống.
  • Không tác dụng phụ, dùng được cho người tiểu đường.

HOTLINE: 1800 1716 Mua trực tiếp tại điểm bán offline