Tin tức

CÁC LOẠI SỮA CHO NGƯỜI GIÀ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Dù bạn 7 hay 70 tuổi, uống sữa ở mọi lứa tuổi đều quan trọng cho sức khỏe. Sữa là nguồn cung cấp vitamin D và canxi rất cần cho người cao tuổi để duy trì và ngăn ngừa loãng xương. Việc lựa chọn các loại sữa cho người già tốt nhất sẽ quyết định đến chất lượng và khả năng hấp thu khi sử dụng.

Xem thêm:

1. Thông tin nhanh về sữa

  • Sữa là một nguồn tuyệt vời của vitamin D, kali, canxi
  • Sữa có lợi ích tuyệt vời cho xương, não, tim
  • Tuy nhiên, một số trường hợp có dấu hiệu dị ứng và không dung nạp với đường sữa do lựa chọn loại sữa không chất lượng, không phù hợp với cơ địa

2. Các loại sữa cho người già

Xác định loại sữa nào tốt nhất cho sức khỏe là một câu hỏi phức tạp, bởi vì câu trả lời sẽ khác nhau giữa các cá nhân khác nhau. Trước khi lựa chọn loại sữa, bạn cần trả lời một số câu hỏi như: Bạn có bị dị ứng thực phẩm, không dung nạp thực phẩm hoặc nhạy cảm với thực phẩm không? Bạn đang cố gắng điều trị vấn đề sức khỏe nào đó không? Bạn có đang theo một chế độ ăn uống nào cụ thể, chẳng hạn như ăn chay không?

Câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này có thể loại trừ một số loại sữa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn từ một số loại sữa có nguồn gốc từ thực vật cung cấp protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Tùy thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng của bạn, dưới đây là 10 loại sữa tốt cho sức khỏe:

  • Sữa bò
  • Sữa không chứa protein casein A-1
  • Sữa ít béo
  • Sữa đậu nành
  • Sữa hạt điều
  • Sữa hạnh nhân
  • Sữa dừa
  • Sữa yến mạch
  • Sữa đậu
  • Sữa nghệ

3. Sữa nguyên chất là gì?

Sữa nguyên chất có nguồn gốc từ bò có chứa khoảng 88% nước, 5% đường sữa (carbohydrate), 3% chất béo, 3% protein và một số khoáng chất như kali, photpho. Thành phần của sữa phụ thuộc vào giống bò, chế độ ăn của động vật và giai đoạn tiết sữa của nó. Sữa bò chứa các chất dinh dưỡng như vitamin B1, lượng vitamin C, vitamin D, niacin và một lượng nhỏ folate. Nó cũng chứa các khoáng chất giúp tăng sự hình thành xương của cơ thể khi cơ thể phát triển trong giai đoạn thiếu niên.

Ngoài sữa bò, sữa dê và sữa cừu ngày càng được sử dụng phổ biến.

4. Sữa tách béo là gì?

Sữa tách béo chứa một nửa chất béo của sữa nguyên chất, 1,5% chất béo so với 3% trong sữa nguyên chất tiêu chuẩn. Sữa tách béo có ít calo hơn (95 calo trong ly 200ml) và ít vitamin A hơn.

Mức độ các chất dinh dưỡng khác bao gồm protein, canxi, vitamin như vitamin B2, B12 không bị giảm Sữa tách béo có thể dần dần được đưa vào chế độ ăn của trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Sữa tách kem có hình dạng và hương vị ít kem hơn do hàm lượng chất béo giảm. Sữa tách kem không phù hợp làm thức uống cho trẻ. Sữa tách kem thường được sử dụng cho người trưởng thành, người cao tuổi hơn.

5. Sữa nghệ

Sữa nghệ có khả năng chống oxy hóa, làm giảm viêm, đau khớp, đồng thời có tác dụng cải thiện trí nhớ và chức năng não đặc biệt tốt cho người cao tuổi.

Hiện nay, một sản phẩm sữa nghệ đang được người già, người có sức khỏe yếu, sau phẫu thuật tin dùng là Colos Curcumin với 3 thành phần quý gồm

  • Sữa non nhập khẩu từ Hoa Kỳ với hàm lượng kháng thể tự nhiên cao lên tới trên 22% giúp xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Sữa non trong Colos Curcumin có nguồn gốc từ sữa non bò – được đánh giá là loại sữa non có nhiều thành phần kháng thể và dinh dưỡng với hàm lượng cao nhất đặc biệt là IgG, IgM (có hàm lượng gấp 36 và 5 lần trong sữa non người) và Lactoferrin cùng nhiều yếu tố khác giúp nâng cao hàng rào miễn dịch, ngăn chặn nhiễm khuẩn cũng như sức đề kháng trước các tác nhân gây bệnh khác nhau.
  • Nano Curcumin được bào chế bằng công nghệ nano cho phân tử curcumin siêu nhỏ và độ hòa tan cao giúp tăng sinh khả dụng lên tới hơn 90%, tối ưu hiệu quả của tinh chất nghệ như chống oxy hóa, làm lành vết thương, nhanh phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật.
  • Yến sào chứa hàm lượng protein rất cao 45-55%, trong đó có chứa 18 loại acid amin cần thiết cho cơ thể. Một số acid amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4.69%), proline 5.27% có tác dụng tái tạo tế bào cơ, mô và da. Yến sào giúp kích thích sinh trưởng tế bào bạch cầu tham gia vào hệ thống phòng vệ của cơ thể trước sự tấn công của các tác nhân ngoại lai

Ngoài ra, Colos Curcumin sử dụng cỏ ngọt Stevia – chất làm ngọt tự nhiên 100%, không có calo, không làm tăng đường huyết, không lo tác động xấu lên tim mạch, dùng được cho người ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường, người gia hay mắc các bệnh mạn tính

Colos Curcumin còn được đóng trong gói nhỏ, định liều, tiện dụng khi sử dụng, bảo quản. Mùi vị rất thơm ngon, không hề có vị hăng nồng của nghệ hay béo ngậy như các loại sữa khác.

6. Sữa không chứa protein casein A-1

Sữa bò thông thường chứa cả protein casein A1 và A2, protein casein chính. Casein chiếm khoảng 80% tổng lượng protein trong sữa bò. Nhưng nghiên cứu mới nổi cho thấy rằng A-1 beta casein có thể là chất không mong muốn – nó có thể là một tác nhân gây viêm góp phần gây ra rối loạn tiêu hóa.

7. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa ít chất béo, ít đường và có công thức gần nhất với protein hoàn chỉnh.

8. Sữa hạnh nhân

Giống như sữa đậu nành, các loại sữa hạnh nhân nguyên chất và ngọt có chứa đương, vì vậy tốt nhất nên chọn loại không có đường hoặc ít đường để sử dụng. Sữa hạnh nhân có vị ngọt và hạt kết cấu mượt. Nó chứa ít calo và chứa đầy vitamin, khoáng chất như vitamin D, E, A, canxi, magie, kali, kẽm, sắt và photpho. Chất béo trong sữa hạnh nhân có lợi cho tim vì nó chứa chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, có tác dụng phòng chống bệnh tim mạch.

9. Sữa yến mạch

Sữa làm từ yến mạch chứa 2 đến 3 gram chất xơ mỗi khẩu phần, đây là một lượng tốt cho sức khỏe. Chất xơ giúp tăng cường hệ tiêu hóa của bạn và giúp ngăn ngừa táo bón. Một chế độ ăn giàu chất xơ dường như làm giảm nguy cơ phát triển một loạt các tình trạng sức khỏe, bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh tim, ung thư ruột kết.

10. Sữa bò

Sữa bò thông thường cung cấp một loạt các vitamin và chất dinh dưỡng lành mạnh, chẳng hạn như vitamin D, kali, niacin, protein. Nó cũng chứa chất béo bão hòa. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và nhiều chuyên gia dinh dưỡng khác khuyên nên tiêu thụ sữa không béo hơn là sữa béo hoàn toàn.

11. Lý do người cao tuổi nên uống sữa

Cung cấp kali

Kali là một chất dinh dưỡng mà nhiều người cao tuổi bỏ qua, dẫn đến thiếu hụt kali. Quá ít kali và quá nhiều natri trong máu là những yếu tố nguy cơ gây ra huyết áp cao, còn được gọi là kẻ giết người thầm lặng. Huyết áp cao ở người già làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

Cung cấp glutathione

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ đã tìm thấy mối tương quan giữa lượng sữa và mức độ của một chất chống oxy hóa gọi là glutathione trong não ở người cao tuổi. Sữa có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa liên quan đến bệnh Alzheimer và các tình trạng khác.

Cung cấp canxi

Một trong những lợi ích chính của sữa là hàm lượng canxi cao, một chất dinh dưỡng thiết yếu để xây dựng và duy trì sức mạnh của xương ở người cao tuổi. Canxi cực kỳ quan trọng để ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Cung cấp vitamin D

Vitamin D được cung cấp cho cơ thể thông qua ánh sáng mặt trời. Theo thời gian, khả năng hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời của cơ thể suy giảm. Vitamin D rất quan trọng cho xương chắc khỏe vì nó giúp cơ thể hấp thụ canxi. Sữa là một nguồn vitamin D tốt để tăng lượng canxi và giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương.

 

Trên đây là các loại sữa cho người già tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp đã giúp ích cho bạn trong lựa chọn loại sữa phù hợp cho ông bà, bố mẹ và người thân yêu.

 

  • Hiệu quả được kiểm chứng.
  • Sữa thơm ngon dễ uống.
  • Không tác dụng phụ, dùng được cho người tiểu đường.

HOTLINE: 1800 1716 Mua trực tiếp tại điểm bán offline